Pages

Các Lễ Hội Ở Singapore


Cùng Blog khám phá các lễ hội ở đảo quốc sư tử nổi tiếng - Singapore nhé !

- Lễ hội ánh sáng - Deepanah


Đúng như tên gọi của lễ hội, khi đến du lịch Singapore vào đúng dịp lễ hội Deepanah, du khách sẽ được chứng kiến một đảo quốc sư tử như một trái cầu lửa, rực sáng suốt ngày đêm. Người dân trang hoàng nhà cửa với hàng chục ngọn đèn. Đặc biệt, trên đường phố Campbell ở khu Tiều Ấn Độ, không khí lễ hội được diễn ra sôi động nhất. Trên đường phố sáng rực, có trưng bày những sản phẩm văn hóa Ấn Độ gồm hàng nữ trang, đồ thú rừng, mỹ nghệ, đồ gia dụng, tặng phẩm và gia vị,….

Lễ hội được diễn ra nhằm khẳng định một niềm tin, một chân lý : chiến thắng của cái thiện với cái ác

- Lễ Hari Raya Puara

Đây là một trong 2 ngày lễ lớn của người Hồi Giáo ở Singapore, được diễn ra vào ngày có trăng trong tháng tháng Syawal (tức tháng 10). Hari Raya Puara là thời gian để mọi người tha thứ cho nhau và thắt chặt mối quan hệ trong cộng đồng. Trong ngày lễ này, người ta còn mặc quần áo mới để đi thăm nhau và mời bạn bè đến chung vui.

- Hội đèn Giáng Sinh

Hội đèn kéo dài suốt từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Suốt thời gian trên, khắp các đường phố Singapore rực rỡ với hàng ngàn ngọn đèn hoa lệ soi sáng cho nhiều tiết mục biểu diễn vui mắt. Những cửa hàng và khách sạn thi nhau trang trí thật đẹp để đoạt danh hiệu "tòa nhà đẹp nhất".

- Lễ Phật Đản

Đây là ngày lễ lớn nhất và quan trọng nhất trong đạo Phật. Cũng giống như ở các nơi khác, tại Singapore, các phật tử tập trung vào các chùa để cầu kinh. Dịp này, người ta cũng dùng oản cho các sư sãi và cho thức ăn những người nghèo khó.

- Lễ Vu Lan

Là ngày lễ để tỏ hiếu với ông bà, cha mẹ và cũng để giúp đỡ những linh hồn đói khát. Vào những ngày này, người dân Singapore thường thắp đèn lồng hay thả hoa đăng và cùng cầu nguyện, sau đó sẽ cùng thưởng thức những chương trình biểu diễn với đủ các loại hình nghệ thuật đặc sắc từ múa rối, ca nhạc cho đến kinh kịch.

Cuối cùng, sẽ là một thiếu sót nếu không kể đến ngày Quốc khánh của Singapore vào ngày 9/8. Đây sẽ là dịp để du khách hiểu hơn về lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc của người dân Singapore. Và với tư cách là một du khách, bạn hãy thử leo lên một chiếc xe xích lô, dạo vòng quanh các khu ngoại ô. Bạn sẽ thấy những lá cờ Singapore bay phấp phới bên ngoài các cửa hàng tiện lợi và những dãy nhà chung cư. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét