Pages

Du Lịch Singapore: Thủ Phủ Hoàng Gia Mã Lai Cổ


Hãy cùng Du Lịch Singapore AZ khám phá Thủ Phủ Hoàng Gia Mã Lai Cổ - nơi du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tiềm ẩn trong phong cách kiến trúc, những nét hoa văn mới lạ và một không gian vô cùng dễ chịu tại đây.

Để tận hưởng, khám phá trọn vẹn nét đẹp của Thủ Phủ Hoàng Gia Mã Lai Cổ thì thời gian thích hợp nhất để di khách tới tua Singapore là khoảng tháng ăn chay Ramadan ( năm nay vào ngày 9/7 và kết thúc ngày 7/8 ). 


Vào thời gian này, du khách đến Singapore sẽ cảm nhận được không khí lễ hội vui tươi vì ở các khu vực xung quanh Thủ Phủ Hoàng Gia Mã Lai Cổ sẽ tràn ngập các hội chợ ẩm thực và hội chợ đường phố, cũng như những buổi biểu diễn văn hóa. Đặc biệt hơn, du khách sẽ được tìm hiểu về một nét văn hóa, tục lệ ăn chay Ramadan - không ăn, không uống, không hút thuốc...(không được đưa bất kể thứ gì vào miệng) từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn.

Bắt đầu hành trình khám phá thủ phủ Hoàng Gia Mã Lai Cổ trên con đường tham quan bộ hành Kampong Glam ở Trung tâm Di sản Mã Lai (còn gọi là Taman Warisan Melayu) tại số 85 đường Sultan Gate - nơi từng là Cung điện Istana Kampong Glam hay Cung điện Sultan. 


Rồi đến mái vòm dát vàng tráng lệ của Đền thờ Sultan được đặt trên một đai tròn làm bằng đáy chai thủy tinh. 

Rời đền thờ Hồi giáo, du khách sẽ bước vào khu phố dành cho người đi bộ – đường Bussorah. Con đường này mang đậm nét Ả Rập. 

Cuối cùng, hãy kết thúc hành trình của bạn tại đường Haji Lane với các tiệm buôn đã được các nhà thiết kế địa phương và các doanh nhân thổi vào một làn sinh khí mới nhờ công tác phục chế và các cửa hiệu may chuyên bán đồ thời trang mới mọc lên tại đây.

1 nhận xét: